THỜI TRANG VINTAGE QUA TỪNG THẬP NIÊN 20 ĐẾN 60 PHẦN 3

     Thời trang Vintage vẫn phát triển theo dòng lịch sử vốn có của nó và ngày càng phát triển hơn vào những năm của thập niên 60 và cũng như các xu hướng thời trang cổ điển khác đang dần “sống lại”. 

     Cả nhà Woshee đã sẵn sàng tìm hiểu bài viết cuối cùng trong series thời trang Vintage qua từng thập 20 đến 60 chưa. Let's go tiếp nhé cả nhà!!!

Những mốc thời gian và sự phát triển thời trang theo phong cách Vintage 

     Những năm thuộc thập niên 60: "Chuyển mình và phá cách"

     Sau chiến tranh thế giới lần thứ hai, những thanh thiếu niên đã trưởng thành sau chiến tranh - họ là những con người đã đánh dấu mốc cực kỳ quan trọng trong phong cách thiết kế thời trang đến tận bây giờ. Họ từ chối sự ràng buộc và tạo nên phong cách thời trang cho riêng mình. Nó mở ra một thời kỳ phát triển sôi động và đầy cảm hứng sáng tạo.

     Thời trang Vintage trong giai đoạn này tối giản hóa các trang sức và phụ kiện đi kèm, những nhà thiết kế chú ý nhiều đến dáng và màu sắc của trang phục. Những mẫu trang phục phát triển lúc bấy giờ là các mẫu váy shift, váy miniskirt, áo khoác cape hay áo khoác dạng váy.

     Cùng với đó các phong cách như phong cách thời trang Hippie, phong cách thời trang Beatnik, phong cách thời trang Mod cũng phát triển không kém.

Woshee - Thời trang Vintage thập niên 60

Các trang phục Vintage chủ yếu qua từng thập niên 20 đến 60 

     Những năm 1920: với những chiếc váy flapper dài kết hạt cườm đi cùng giày cao gót đế vuông cài quai.

     Những năm 1930: tiêu biểu với chiếc áo khoác Bolero, tay áo phồng phối cùng nón phết fedoras, giày oxfords, dép quai hậu và giày cao gót hở mũi.

     Những năm 1940: xuất hiện những chiếc váy kẻ sọc thẳng bằng len, túi xách và giày da bò, giày đế bệt cùng trâm cài.

     Những năm 1950: những chiếc váy chữ A cạp cao, váy chẽn, đầm sơmi dáng dài chít eo, bộ áo len cổ lông thú kết hợp với chuỗi ngọc trai và kính râm Wayfarer.

     Những năm 1960: nổi bật với phong cách Jackie Kennedy trong bộ vest thanh lịch và chiếc nón pillbox quý phái, sau đó là sự nổi lên của chiếc quần jeans ống đứng phong cách hippie / boho.

Phần viết này được trích từ "JADINY"

Woshee - Thời trang Vintage

     Tén tèn, thế là kết thúc chuỗi series thành thánh về phong cách thời trang Vintage qua từng giai đoạn lịch sử rồi cả nhà ơi. Cả nhà muốn tìm hiểu nhiều hơn về phong cách Vintage thì bấm vào đây nha, nhiều bài viết về Vintage Style lắm. Chào cả nhà và hẹn gặp lại nha.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn