THỜI TRANG VINTAGE QUA TỪNG THẬP NIÊN 20 ĐẾN 60 PHẦN 1

     Nhắc tới phong cách Vintage, phong cách vừa cũ vừa mới. Cái cũ mang của sự hoài cổ, của kỷ niệm, của quá khứ đã từng rất lâu rồi... Cái mới của sự phát triển, của sự hòa mình của Vintage trong thời hiện đại mà không ai biết được chúng lại phát triển đến thế! 

     Hôm nay, cả nhà mình cùng Woshee quay ngược thời gian, để cùng nhau tìm hiểu lịch sử phát triển của phong cách thời trang Vintage như thế nào nha, để hiểu rõ hơn về Vintage, để cùng nhau chọn những bộ cánh cực kỳ đẹp nhé các nàng.

Sự phát triển của thuật ngữ "Vintage"

     Nhắc đến Vintage đó là một thuật ngữ "ẩn dụ" cho một cái gì đó đã cũ, đã từ rất lâu rồi. Thông thường, Vintage chỉ những món đồ được sản xuất trong khoảng từ năm 1920 cho đến 1960, dao động đến những năm 1980. Chúng ta có thể kể đến những chiếc xe hơi có tuổi đời 50 - 60 năm trở lên. Những chai rượu cổ, đã đươc ủ trong hầm từ lâu đời hơn 20 -30 năm. 

     Hay những tòa nhà được thiết kế rất công phu, lối kiến trúc hoàng gia mà nổi bật ở đây là Pháp. Và...sự phát triển đó...lĩnh vực thời trang cũng không thể tránh khỏi, để hiểu hơn về phong cách Vintage trong thời trang như thế nào, thì Woshee cũng đã có bài viết chuyên sâu rồi, cả nhà có thể tìm và đọc thêm nhé. 

Woshee - Sự phát triển của thuật ngữ Vintage

Những mốc thời gian và sự phát triển thời trang theo phong cách Vintage 

     Những năm thuộc thập niên 20: "Phong trào nữ quyền phát triển mạnh mẽ"

     Vào những năm thuộc thập niên 20, đánh dấu thời kỳ đầu nổi lên đầy mạnh mẽ của phong trào nữ quyền. Họ đã rũ bỏ các quy tắc đạo đức và phép tắc cứng nhắc của thế hệ cha mẹ họ và "buông thả" trong trang phục, hành động và thái độ của họ. Các thiếu nữ cắt tóc, cắt ngắn váy, uống rượu, hút thuốc, trang điểm và việc khiêu vũ cũng trở nên không bị gò bó. 

     Việc phát triển của điệu nhảy Charleston, những nhà thiết kế thời trang lúc bấy giờ phải thiết kế ra những bộ cánh đầy tính năng động và những thiết kế được thịnh hành lúc bấy giờ là kiểu váy len jersey và đầm hạ eo.

     Phụ kiện đi kèm mang nhiều hơi hướng ngoại lai từ Á Đông, Ai Cập, Hy Lạp và Mexico, thể hiện qua các kiểu băng đô, túi xách được thêu bằng vải bóng, đính hạt kết hợp các chất liệu nhiều màu sắc.

Woshee - Thời trang Vintage thập niên 20

     Những năm thuộc thập niên 30: "Sự trở lại với phong cách nữ tính"

     Đó là thập niên của cuộc đại khủng hoảng thế giới, thập niên 30 được ví như đêm trước Chiến Tranh Thế Giới II, sự nghèo đói và thiếu thốn bao trùm lên mọi lĩnh vực. Dù vậy, tầng lớp thượng lưu vẫn gìn giữ phong thái của những quý cô năm cũ. Lối sống của họ trong suốt một thập kỷ khó khăn này, vẫn phong lưu, vẫn quý phái và cao nhã.

     Phụ nữ trong giai đoạn này bắt đầu chạy theo cuộc sống lao động tất bật và bận rộn. Trang phục ngày chủ yếu là đầm, váy midi và cũng bắt đầu phổ biến kiểu quần váy (culottes), hầu hết được thiết kế kín đáo, thanh lịch với độ rộng của váy hẹp hơn và kéo dài thêm đến giữa bắp chân, chủ yếu gọn gàng để thuận tiện trong công việc. 

     Nhưng đêm về, họ lại tự do mặc trên mình những bộ đầm thướt tha, diễm lệ. Những chiếc váy dài quay lại "ngai vàng" với phần vai áo được tạo dáng, form áo được cắt chéo tôn vinh từng đường cong, cổ áo khoét sâu, chiết eo, tà áo xếp nếp bất đối xứng và thiết kế lưng trần thực sự biến các quý cô của thời kỳ này thành những nữ thần.

Woshee - Thời trang Vintage thập niên 30

     Phần 1 của bài viết thời trang Vintage qua từng thập niên 20 đến 60 đã xong rồi. Hy vọng bài viết hữu ích cho cả nhà, giúp cả nhà mình hiểu hơn về phong cách Vintage và tại sao chúng lại trở lại mạnh mẽ, là phong cách "hot" nhất hiện giờ. Cả nhà mình có ý kiến riêng gì, hãy cho Woshee biết bằng cách comment vào phía dưới nhé. Chào và hẹn gặp lại cả nhà.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn